Dinh dưỡng với bà bầu công sở | Sữa Bầu Morinaga Nhật Bản – suabaumorinaga.vn

Dinh dưỡng với bà bầu công sở


Trong thai hỳ, mẹ bầu vẫn cần phải tới công sở. Vì thế vậy, nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp với sức khỏe các mẹ, và lại vừa đạt hiệu suất công việc.

bau1

Không quên ăn sáng

Cho dù các mẹ vội vã đi nữa thì cũng không nên quên bữa sáng. Các đồ ăn nhẹ là xôi, bánh ngọt, trứng, bánh bao… tiện ích cũng như có thể giúp các bà bầu công sở tránh đói vào buổi sáng.

Không nên uống đồ uống có chất kích thích như cà phê hay nước tăng lực, nước ngọt có chứa chất caffein và tránh ăn chocolate vào bữa sáng.

Chuẩn bị bữa trưa an toàn và lành mạnh

  • Một chút hoa quả tươi hay hoa quả khô, ví dụ táo hay mận… sẽ làm tăng năng lượng một cách nhanh chóng.
  • Ăn vặt với những loại ngũ cốc.
  • Nhấm nháp bánh quy ròn hoặc bánh ngọt có cuộn nho khô.

Lưu ý tới chất lượng các món ăn ở bên ngoài

Cần hạn chế ăn các đồ ăn nhanh như gà rán hoặc pizza vì chúng có vẻ rất thuận tiện nhưng lại chứa khá nhiều chất béo và ít dinh dưỡng.

bau2

Đôi lúc các mẹ bầu có thể nếm ít pizza

Nếu các mẹ bầu định ăn đồ nướng, cần chắc chắn rằng nó đã chín hoàn toàn để ngăn việc xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại.

Tất cả các món đã được cất ở tủ lạnh như phomai, nước hoa quả, sữa thậm hay hamburger đều nên bỏ đi nếu để ngoài trời nắng vài tiếng.

Chuẩn bị thực phẩm giúp giảm nôn, ói lúc đang làm việc

Nôn và ói là những triệu chứng ốm nghén hay xuất hiện trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì buồn nôn trong thai kỳ không thể chữa hẳn nên các mẹ cần có giải pháp để vượt qua.

  • Không lại gần mùi thực phẩm: hãy tránh xa tất cả loại thực phẩm làm bạn có cảm giác muốn nôn ói.
  • Hãy ăn bánh quy giòn hay các thực phẩm khô: Hãy để hộp bánh quy giòn hay thực phẩm khô ở bàn làm việc để các mẹ bầu có thể ăn thuận tiện. Ngoài ra, Trà gừng hoặc là gừng tươi cũng giúp làm cho các mẹ bầu giảm buồn nôn.
  • Uống nhiều nước

Nếu các mẹ không cung cấp đủ lượng nước hàng ngày ngày, thì cơn nôn, ói có thể sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Luôn để sẵn cốc nước trên bàn làm việc của các mẹ.

bau 4bau 3

Chọn lựa các thực phẩm có hàm luợng cao dinh dưỡng để ăn nhẹ ở văn phòng tránh bị mệt mỏi

Sự mệt mỏi chính là triệu chứng phổ biến lúc các mẹ mang thai và đối với các mẹ bầu công sở thì nó thật kinh khủng và phiền toái.

  • Hãy ăn thực phẩm giàu sắt cùng protein: Mệt mỏi cũng có thể có nguyên nhân từ việc thiếu máu do thiếu sắt. Cần bổ sung các loại thực phẩm như các loại thịt đỏ, gia cầm, hay các loại hải sản, các loại rau xanh, và ngũ cốc,…
  • Và có thể chuẩn bị thêm đồ ăn như:  một số loại súp, cháo. Và nhớ không thêm nhiều muối.

Một chế độ dinh dưỡng cho các mẹ bầu công sở giúp đảm bảo sức khỏe khi mang thai cùng các bí quyết được chia sẻ trên sẽ đem lại sự thoải mái, dễ chịu nhất giúp các mẹ làm việc mà không lo ảnh hưởng tới con yêu sắp trào đời.

 

Xếp hạng bài viết

Tin Liên Quan

sữa bầu